ประกาศความเป็นส่วนตัว สำหรับผู้มาติดต่อ

บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด มีความเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของผู้มาติดต่อกิจธุระภายในบริษัท  ตระหนักถึงความสำคัญของข้อมูลส่วนบุคคลและการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ต้องจัดให้มีอย่างเพียงพอ เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่ในความรับผิดชอบ  บริษัทจึงได้กำหนดและประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลแก่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเก็บรวบรวม  ใช้  หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ดังนี้

 

1.       วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัท จะจัดเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทภายใต้วัตถุประสงค์ ของบริษัท และเพื่อประโยชน์ของผู้มาติดต่อ ดังนี้

1.1    เพื่อใช้ในการดำเนินการตามคำขอของผู้มาติดต่อกิจธุระภายในบริษัท

1.2    เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการภายในของบริษัท การจัดการ การพัฒนา การอำนวยความสะดวกในการติดต่อกิจธุระกับบริษัท

1.3    การยืนยันตัวตนและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่ได้รับ การวิเคราะห์และจัดทำฐานข้อมูลเกี่ยวกับประวัติ การติดต่อ และประชาสัมพันธ์ การจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก    

1.4    เพื่อประโยชน์ทางด้านการป้องกันและรักษาความปลอดภัยทั้งบุคคล และทรัพย์สิน

1.5    เพื่อประโยชน์ในการป้องกันต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ หรือสุขภาพทั้งตนเองและส่วนรวม

 

2         ฐานการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัท จะประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลบนฐานการประมวลผลข้อมูลที่ชอบด้วยกฎหมาย ดังนี้

2.1    ประมวลผลบนฐานสัญญา

2.2    ประมวลผลบนฐานปฏิบัติตามกฎหมาย

2.3    ประมวลผลบนฐานประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของบริษัท

2.4    ประมวลผลบนฐานความยินยอมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

2.5    ประมวลผลบนฐานอื่นๆ ที่ชอบด้วยกฎหมาย

 

3.       ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่

3.1  เอกสารที่สามารถใช้เพื่อระบุตัวตน เช่น บัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง ใบขับขี่ หรือ เอกสารอื่น ๆ ที่ออกให้โดยหน่วยงานของรัฐ

3.2    บันทึกของผู้มาติดต่อในการอนุญาตผ่านเข้าออกในสถานที่ของบริษัท

3.3    บริษัทจะจัดเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อนามสกุล หมายเลขและข้อมูลบัตรประชาชนหรือใบขับขี่รถยนต์ หมายเลขหนังสือเดินทาง  และข้อมูลการติดต่อ

3.4    ข้อมูลเกี่ยวกับการคัดกรองประวัติสุขภาพในช่วงการระบาดของโรคติดต่อ

3.5    ข้อมูลที่รวบรวมจากการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมของบริษัท เช่น การเข้าร่วมกิจกรรม การตอบแบบสำรวจ การตอบแบบประเมิน

3.6    ข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติตามสัญญาการปฏิบัติตามกฎหมายต่าง ๆ

3.7     ข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ตามวัตถุประสงค์อันชอบด้วยกฎหมายซึ่ง เป็นข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะด้วยความยินยอมโดยชัดแจ้ง

3.8     ภาพถ่ายและ/หรือภาพเคลื่อนไหวผ่านทาง CCTV ตามระบบการรักษาความปลอดภัย 

 

4         ระยะเวลาในการจัดเก็บข้อมูล

4.1    บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลตามระยะเวลาที่จำเป็นเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนด โดยคำนึงถึงความจำเป็นตามแนวปฏิบัติของข้อมูลแต่ละประเภท และหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าว บริษัทจะทำลายหรือลบข้อมูลส่วนบุคคลโดยวิธีการที่เหมาะสมตามที่บริษัทกำหนดต่อไป

 4.2    บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ติดต่อเป็นระยะเวลาสองปีเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ความเป็นส่วนตัวของผู้ติดต่อ

4.3    บริษัทจะจัดให้มีระบบการตรวจสอบเพื่อดำเนินการลบหรือทำลายข้อมูลเมื่อพ้นกำหนดระยะเวลาการเก็บรักษาหรือที่ไม่เกี่ยวข้องหรือเกินความจำเป็นตามวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลนั้น  

 

5.       การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่บุคคลที่สาม

5.1    บริษัทอาจมีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มาติดต่อกับบริษัทในเครือ และบุคคลที่สามตามวัตถุประสงค์การเก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามคำประกาศความเป็นส่วนตัวฉบับนี้

5.2    บริษัทจะกำหนดให้ผู้ที่รับข้อมูลมีมาตรการปกป้องข้อมูลของผู้มาติดต่ออย่างเหมาะสมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่จำเป็นและดำเนินการป้องกันไม่ให้หรือเปิดเผยข้อมูลโดยมิชอบ

 

6.       สิทธิของผู้ส่งมอบและผู้ให้บริการ 

ผู้มาติดต่อจะยังคงมีสิทธิในข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัท เก็บรวบรวมไว้ ได้แก่

 6.1 สิทธิที่จะต้องได้รับการแจ้งรายละเอียดก่อนการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มาติดต่อ

       6.2 สิทธิในการขอสำเนาหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังผู้ควบคุมข้อมูลบุคคลที่สาม

       6.3 สิทธิในการคัดค้านการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ไม่ได้ขอความยินยอม

       6.4 สิทธิในการขอให้ระงับการใช้ข้อมูล

       6.5 สิทธิในการขอให้ลบ ทำลายข้อมูลที่หมดความจำเป็นในการจัดเก็บ

       6.6 สิทธิในการขอทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มาติดต่อเป็นปัจจุบัน

       6.7 สิทธิในการถอนความยินยอมสำหรับข้อมูลที่ได้เก็บรวบรวมมาในฐานความยินยอม

        6.8 สิทธิในการร้องเรียนในกรณีเห็นว่าบริษัทใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มาติดต่อไม่ชอบด้วยกฎหมาย

          ทั้งนี้ การปฏิเสธการให้ข้อมูลหรือถอนความยินยอมที่ต้องใช้ตามความจำเป็นและวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้น อาจทำให้การปฏิบัติงานไม่สามารถดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์ และการถอนความยินยอมนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลที่ได้ให้ความยินยอมไปแล้ว

 

7.       มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัย

          เพื่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยป้องกันการสูญหาย  เข้าถึง  ใช้  เปลี่ยนแปลง  แก้ไข  หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยปราศจากอำนาจหน้าที่หรือโดยมิชอบ ซึ่งบริษัทได้จัดให้มีระบบการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล มีกลไกควบคุมการเข้าถึง มีมาตรการด้านรักษาความมั่นคงปลอดภัย และบริษัทจะจัดให้มีการทบทวนมาตรการเป็นประจำเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยอย่างทั้งทางกายภาพ ทางการบริหารและทางเทคนิค

 

8.       ช่องทางการติดต่อกับบริษัทและเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

           หากมีคำถามใดๆ เกี่ยวกับประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้มาติดต่อฉบับนี้ หรือต้องการใช้สิทธิที่กำหนด โปรดใช้แบบฟอร์มการติดต่อบนเว็บไซค์ของบริษัท http://aeroflex.co.th  หรือติดต่อผ่านทางผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล หรือเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด ได้ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

           8.1 ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล: บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด: ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ

·        เลขที่ 770  ถ.เทพารักษ์  ต.เทพารักษ์  อ.เมือง  จ.สมุทราปราการ  10270

·        โทร 02 383 6599

 

8.2 เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล:

·        เลขที่ 770  ถ.เทพารักษ์  ต.เทพารักษ์  อ.เมือง  จ.สมุทราปราการ  10270

·        อีเมล์ dpooffice@aeroflex.co.th

·        โทร 02 383 6599

 

ประกาศฉบับนี้ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

ประกาศ ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2564