ประกาศความเป็นส่วนตัว สำหรับลูกค้า
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ประกาศความเป็นส่วนตัว สำหรับลูกค้า
บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด มีความเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ตระหนักถึงความสำคัญของข้อมูลส่วนบุคคลและการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ต้องจัดให้มีอย่างเพียงพอ เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่ในความรับผิดชอบ บริษัทจึงได้กำหนดและประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลแก่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ดังนี้
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
1. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัท จะจัดเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจภายใต้วัตถุประสงค์ ของบริษัท และเพื่อประโยชน์ของลูกค้าในการเข้าร่วมกิจกรรมของบริษัท ดังนี้
- 1.1 เพื่อใช้ในการดำเนินการตามคำขอของลูกค้าในการซื้อขายสินค้าและ/หรือบริการ รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมกับบริษัท
- 1.2 เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการขึ้นทะเบียนผู้ซื้อ การทำสัญญาในการซื้อขาย และ/หรือชำระค่าสินค้า เป็นต้น
- 1.3 เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการภายในของบริษัท การจัดการ การพัฒนา การอำนวยความสะดวกในการซื้อขายสินค้า และการจัดส่ง และการดำเนินการใดๆ เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้ เช่น การบริหารจัดการซื้อขายและ/หรือการพัฒนาสินค้าและบริการ
- 1.4 การยืนยันตัวตนและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่ได้รับ การวิเคราะห์และจัดทำฐานข้อมูลเกี่ยวกับประวัติ การติดต่อ ส่งข่าวสารและประชาสัมพันธ์ การจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก การรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางสารสนเทศ การสร้างบัญชีผู้ใช้ผู้ซื้อ การระบุตัวตนเพื่อเข้าใช้ระบบงาน และการเข้าถึงระบบสารสนเทศ การรักษาความปลอดภัย การตรวจสอบและจัดการเกี่ยวกับข้อร้องเรียนและการตรวจสอบรวมถึงการป้องกันการทุจริต
- 1.5 เพื่อประโยชน์ทางด้านการป้องกันและรักษาความปลอดภัยทั้งบุคคล และทรัพย์สิน
- 1.6 เพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์กิจกรรมของบริษัท เช่น การประชุม สัมมนา กิจกรรมสันทนาการ กิจกรรมช่วยเหลือสังคม การออกบูธ และกิจกรรมผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นต้น
- 1.7 เพื่อประโยชน์ในการป้องกันต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ หรือสุขภาพทั้งตนเองและส่วนรวม
- 1.8 เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามบทบัญญัติกฎหมาย กฎระเบียบ และคำสั่งของผู้มีอำนาจตามกฎหมาย
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
2. ฐานการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัท จะประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลบนฐานการประมวลผลข้อมูลที่ชอบด้วยกฎหมาย ดังนี้
- 2.1 ประมวลผลบนฐานสัญญา
- 2.2 ประมวลผลบนฐานปฏิบัติตามกฎหมาย
- 2.3 ประมวลผลบนฐานประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของบริษัท
- 2.4 ประมวลผลบนฐานความยินยอมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
- 2.5 ประมวลผลบนฐานอื่นๆ ที่ชอบด้วยกฎหมาย
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
3. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่
- 3.1 ข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสารกับบริษัท เช่น ข้อมูลติดต่อในนามบัตร ชื่อนามสกุล ตำแหน่งงาน สถานที่ทำงาน ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ หรือข้อมูลโซเชียลมีเดีย
- 3.2 ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อสินค้าและ/หรือบริการใดๆ ของบริษัท เช่น ประเภทสินค้าที่ซื้อ ประวัติการซื้อ ข้อมูลการรับ-ส่งสินค้า เป็นต้น
- 3.3 บันทึกของผู้มาติดต่อในการอนุญาตผ่านเข้าออกในสถานที่ของบริษัทกรณีเข้าชม ซื้อและ/หรือรับสินค้าด้วยตนเองภายในบริษัท
- 3.4 ข้อมูลในการแสดงตัวตน เช่น ชื่อนามสกุล หมายเลขและข้อมูลบัตรประชาชนหรือใบขับขี่รถยนต์หรือสำเนาหนังสือเดินทางสำหรับบางกรณี
- 3.5 ข้อมูลทางการเงิน การชำระค่าสินค้า และ/หรือเครดิต เป็นต้น
- 3.6 ข้อมูลเกี่ยวกับการคัดกรองประวัติสุขภาพในช่วงการระบาดของโรคติดต่อ และข้อมูลในการแพ้อาหารกรณีเข้าร่วมกิจกรรมที่บริษัทได้จัดขึ้นสำหรับลูกค้า เป็นต้น
- 3.7 กรณีที่เข้าร่วมกิจกรรม งานประชุม สัมมนา เยี่ยมชมสถานที่ใดๆ ของบริษัททั้งภายในพื้นที่บริษัท และนอกพื้นที่บริษัท ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม เช่น ข้อมูลในการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม เช่น ชื่อนามสกุล อายุ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ข้อมูลโซเชียลมีเดีย สถานที่ทำงาน ตำแหน่ง ภาพถ่ายทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวขณะร่วมกิจกรรม ข้อมูลการรับรางวัล เป็นต้น
- 3.8 ข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมและ/หรือสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ และการเข้าถึงระบบสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ ระบบงาน แอปพลิเคชัน ระบบโครงข่าย อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบอีเมล เว็บไซต์รวมถึงการใช้คุกกี้เก็บข้อมูลเพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
- 3.9 ข้อมูลที่รวบรวมจากการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมของบริษัท เช่น การเข้าร่วมกิจกรรม การตอบแบบสำรวจ การตอบแบบประเมิน
- 3.10 ข้อมูลที่เลือกจะแบ่งปันและเปิดเผยผ่านระบบ แอปพลิเคชัน เครื่องมือ แบบสอบถาม แบบประเมิน และเอกสารต่าง ๆ ของบริษัท
3.11 ข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติตามสัญญาการปฏิบัติตามกฎหมายต่าง ๆ
3.12 ข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ตามวัตถุประสงค์อันชอบด้วยกฎหมายซึ่ง เป็นข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะด้วยความยินยอมโดยชัดแจ้ง
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
4. ระยะเวลาในการจัดเก็บข้อมูล
- 4.1 บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลตามระยะเวลาที่จำเป็นเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนด โดยคำนึงถึงความจำเป็นตามแนวปฏิบัติของข้อมูลแต่ละประเภท และหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าว บริษัทจะทำลายหรือลบข้อมูลส่วนบุคคลโดยวิธีการที่เหมาะสมตามที่บริษัทกำหนดต่อไป
- 4.2 บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าตลอดระยะเวลาที่มีการซื้อขายและเมื่อไม่มีการซื้อขายไม่เกินห้าปีเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ความเป็นส่วนตัวของลูกค้า
- 4.3 บริษัทจะจัดให้มีระบบการตรวจสอบเพื่อดำเนินการลบหรือทำลายข้อมูลเมื่อพ้นกำหนดระยะเวลาการเก็บรักษาหรือที่ไม่เกี่ยวข้องหรือเกินความจำเป็นตามวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลนั้น
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
5. การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่บุคคลที่สาม
- 5.1 บริษัทอาจมีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ลูกค้ากับบริษัทในเครือ และบุคคลที่สาม เช่น การติดต่อซื้อขายตามวัตถุประสงค์การเก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลอื่น เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามคำประกาศความเป็นส่วนตัวฉบับนี้
- 5.2 บริษัทจะกำหนดให้ผู้ที่รับข้อมูลมีมาตรการปกป้องข้อมูลของลูกค้าอย่างเหมาะสมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่จำเป็นและดำเนินการป้องกันไม่ให้หรือเปิดเผยข้อมูลโดยมิชอบ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
6. สิทธิของลูกค้า
ลูกค้าจะยังคงมีสิทธิในข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัท เก็บรวบรวมไว้ ได้แก่
- 6.1 สิทธิที่จะต้องได้รับการแจ้งรายละเอียดก่อนการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า
- 6.2 สิทธิในการขอสำเนาหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังผู้ควบคุมข้อมูลบุคคลที่สาม
- 6.3 สิทธิในการคัดค้านการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ไม่ได้ขอความยินยอม
- 6.4 สิทธิในการขอให้ระงับการใช้ข้อมูล
- 6.5 สิทธิในการขอให้ลบ ทำลายข้อมูลที่หมดความจำเป็นในการจัดเก็บ
- 6.6 สิทธิในการขอทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป็นปัจจุบัน
- 6.7 สิทธิในการถอนความยินยอมสำหรับข้อมูลที่ได้เก็บรวบรวมมาในฐานความยินยอม
- 6.8 สิทธิในการร้องเรียนในกรณีเห็นว่าบริษัทใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าไม่ชอบด้วยกฎหมาย
ทั้งนี้ การปฏิเสธการให้ข้อมูลหรือถอนความยินยอมที่ต้องใช้ดังความจำเป็นและวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้น อาจทำให้การปฏิบัติงานไม่สามารถดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์ และการถอนความยินยอมนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลที่ได้ให้ความยินยอมไปแล้ว
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
7. มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัย
เพื่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยป้องกันการสูญหาย เข้าถึง ใช้ เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยปราศจากอำนาจหน้าที่หรือโดยมิชอบ ซึ่งบริษัทได้จัดให้มีระบบการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล มีกลไกควบคุมการเข้าถึง มีมาตรการด้านรักษาความมั่นคงปลอดภัย และบริษัทจะจัดให้มีการทบทวนมาตรการเป็นประจำเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยอย่างทั้งทางกายภาพ ทางการบริหารและทางเทคนิค
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
8. ช่องทางการติดต่อกับบริษัทและเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
หากมีคำถามใดๆ เกี่ยวกับประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวสำหรับลูกค้าฉบับนี้ หรือต้องการใช้สิทธิที่กำหนด โปรดใช้แบบฟอร์มการติดต่อบนเว็บไซค์ของบริษัท https://www.aeroflex.co.th หรือติดต่อผ่านทางผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล หรือเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด ได้ ดังรายละเอียดต่อไปนี้
- ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล: บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด: ฝ่ายขายและการตลาด
- เลขที่ 770 ถ.เทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทราปราการ 10270
- โทร 02 383 6599
- เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล:
- เลขที่ 770 ถ.เทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทราปราการ 10270
- อีเมล์ dpooffice@aeroflex.co.th
- โทร 02 383 6599
ประกาศฉบับนี้ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564
ประกาศ ณ วันที่ 29 ตุลาคม 2564